Saturday, May 18, 2024
Google search engine
Homeकोलाजएक दुजे के लिए

एक दुजे के लिए

‘एक दुजे के लिए’ या प्रेमकथेने १९८०च्या दशकात धुमाकूळ घातला. प्रेमाला विरोध असल्याने आत्महत्या करणारी प्रेमी जोडपी हा आदिबंध बॉलिवुडमध्ये या चित्रपटानेच अमर करून ठेवला. पुढे तो केंद्रस्थानी ठेवून अनेक प्रेमपट आले. ‘एक दुजे के लिए’मधील अनेक दृश्य प्रभावी रीतीने चित्रित केली होती की, त्यांनी थेट तरुणांच्या काळजातच प्रवेश केला. त्यामुळे तो बॉलिवुडच्या प्रेमकथांमधला एक माइलस्टोन ठरला.
आमच्या काळात उदयाला आलेल्या ‘एक दुजे के लिए’ या फिल्मने नवा इतिहास घडवला असला तरी प्रत्यक्षात या फिल्मच्या मागे अनेक शतकांचा इतिहास आहे. गंगोत्री ही प्रचंड शुद्ध असते. पण, तिची नदी बनताच तिच्यात अनेक उलटेसुलटे प्रवाह विसर्जित होतात आणि ती अधिकाधिक गढूळ बनते. सर्वच धर्माचे काहीसे असेच झाले आहे. इस्लामही याचा अपवाद नव्हता आणि नाही. मात्र, प्रत्येक धर्मात मूळ गंगोत्रीला शाबूत ठेवणारा एक छोटासा स्त्रोत असतो. इस्लाममध्येही असा मूळ स्त्रोत शाबूत ठेवण्याचे श्रेय सुफी पंथाला जाते. या सुफी पंथाने निर्माण केलेली आणि गाजलेली कथा म्हणजे लैला-मजनू. सुफी पंथानुसार, अल्लासाठी तळमळणारा फकीर म्हणजे मजनू, तर लैला म्हणजे अल्लाचे सगुण रूप. मजनू या लैलासाठी पागल होतो आणि शेवटी अल्लात विलीन होतो.

युरोपमध्ये प्रबोधनाची सुरुवात होताच आशयातून ज्या अनेक गोष्टी युरोपमध्ये पोहोचल्या त्यातील एक गोष्ट म्हणजे लैला-मजनू. ही कथा रूपांतरित होत होत शेवटी शेक्सपिअपर्यंत पोहोचली. मूळची धार्मिक असलेली ही कथा शेक्सपिअरने त्याच्या काळात उदयाला आलेल्या रोमँटिसिझम या विचारप्रणालीच्या प्रभावाखाली पार्थिव केली आणि तिच्यातील धार्मिक टच पूर्णपणे गायब केला. त्यामुळे रोमिओ आणि ज्युलिएट ही प्रेमकथा अधिकाधिक ऐहिक झाली. तिचा प्रभाव सर्वत्र पडला. मात्र, भारत आणि भारताच्या प्रभावाखालील देश त्यांच्यावर मात्र तिचा प्रभाव झाला नाही. या अंगाने भारतात शोकात्मिका का जन्मल्या नाहीत, याचा शोध युरोपियन विचारवंतांनी घ्यायला सुरुवात केली. उदा. ‘द क्लासिकल ड्रामा ऑफ इंडिया’ या एच. डब्ल्यू. वेल्स यांनी लिहिलेल्या ग्रंथात या प्रश्नाची चर्चा आलेली आहे. त्यामुळे बॉलिवुडमध्ये लैला-मजनू आणि हीर-रांझा यांचा अपवाद वगळता फारच थोड्या शोकात्मिका आपणाला दिसतात. याचे कारण काय असावे?

सर्वसाधारणपणे ग्रीक आणि भारतीय तत्त्वज्ञानातील फरक हा याला जबाबदार होता. ग्रीक तत्त्वज्ञानामध्ये देव आणि दैव यांच्या हातचा माणूस हा केवळ भावना किंवा खेळणे आहे. त्यामुळेच ग्रीकांचे देव आपल्या लहरीनुसार, वाटेल तसे माणसाच्या जीवनाशी खेळताना दिसतात. भारतीयांच्यात मात्र कर्मफल सिद्धांत प्रभावी आहे आणि त्यामुळे खुद्द देवालाही माणसाच्या आयुष्याशी खेळता येत नाही. जर एखादा माणूस पुण्यवान असेल तर देवसुद्धा त्याला नरकात धाडू शकत नाही. किंबहुना जगाच्या रंगमंचावर देवाला फारसा रोलच नाही. जे काही आहे ते माणसाचे कर्म आहे आणि त्या कर्मानुसार फळ आहे. त्यामुळे एखाद्या माणसाची शोकात्मिका झाली, तर त्या शोकात्मिकेला तो माणूसच जबाबदार आहे. उदा. ‘ऊरूभंग’ या नाटकामध्ये जे भारतीय रंगमंचावरील असे एकमेव नाटक होते, ज्यात नायकाचा म्हणजे दुर्योधनाचा मृत्यू होतो, मात्र मरताना दुर्योधन ‘हे सर्व माझ्याच कर्माचे फळ आहे’ असे म्हणून सुखाने मरतो. अगदी रावणसुद्धा खलनायक असूनही अनेक नाटकांमध्ये त्याच्या मृत्यूला शोकात्मिकेची किनारच नाही. वैष्णवांच्या रामायणात तर रावण हा रामाच्या हातून मृत्यू आला म्हणून आनंदाने मरतो. आता अशा सगळ्या पार्श्वभूमीवर शोकात्मिका जन्मणार कशी? त्यामुळे साहजिकच बॉलिवुडमध्ये लैला-मजनू आणि रोमिओ-ज्युलिएट यांच्यापासून प्रेरणा घेऊन राज कपूरने जेव्हा ‘बॉबी’ बनवला, तेव्हा नायक आणि नायिका पाण्यात उडी मारून आत्महत्या करण्याचा प्रयत्न करतात, पण शेवटी एकमेकांचे बाप एकमेकांना वाचवतात आणि सुखात्मिका घडते. शेवट गोड होतो.

त्यामुळेच या सगळ्या पार्श्वभूमीवर, जेव्हा ‘एक दुजे के लिए’ ही फिल्म आली त्या वेळी तो सगळ्यांना काहीसा धक्का बसला. या चित्रपटाला तत्कालीन तरुणांचे प्रचंड पाठबळ मिळाले होते. मी स्वत: या चित्रपटाचे कोल्हापुरात २७च्या २७ खेळ सलग पाहिले होते. अर्थात, असा काही मी एकटाच नव्हतो. अनेक होते. कारण या चित्रपटातील जी गोष्ट होती ती आमच्या आसपास घडणा-या अनेक प्रेमप्रकरणांना पूरक अशी होती. असे नेमके काय झाले की, के. बालचंदर यांची फिल्म इतकी हिट झाली.

१९४७मध्ये भारत स्वतंत्र झाला, तशा तशा अनेक रोमँटिक प्रेमाच्या यशस्वी कथा ही फँटसी प्रचंड यशस्वी होत होती. या सर्व फँटसींना जमिनीवर आणले ते अमोल पालेकर यांच्या चित्रपटाने. तत्कालीन मध्यमवर्गीय वास्तवाच्या जवळ जाणा-या सगळ्या प्रेमकथा होत्या. विशेषत: ‘रजनीगंधा’. ‘बॉबी’नंतर आलेल्या ‘ज्युली’ या चित्रपटात प्रेमकथा आणि कुमारी मातेचे प्रश्न नव्या दृष्टिकोनातून मांडले होते. मात्र, या काळामधील अनेक प्रेमप्रकरणात आई-वडिलांनी प्रचंड हस्तक्षेप करून त्या प्रेमप्रकरणांची विल्हेवाट लावली होती. याच काळात यंग अँग्रीमॅनचा उदय होऊन चित्रपट अधिक वास्तववादी व्हायला लागला. मात्र, या अ‍ॅक्शन चित्रपटातील प्रेमकथा या कोणत्याच अर्थाने तत्कालीन तारुण्याला भुरळ घालणा-या नव्हत्या. त्यामुळे साहजिकच भारतीय समाज अशा एका प्रेमकथेची वाट पाहत होता, ज्यात भावनांची तीव्रता आणि प्रेमभावनेची गहनता ही अतिशय शोभित आणि प्रक्षोभित अशा शैलीत मांडली. या काळातील कथा, प्रेमकथा या रोमँटिक असल्या तरी त्यात तारुण्याचा उन्माद नव्हता आणि शरीरांचे, शारीरिक वासनांचे आवेगीकरण नव्हते. नेमक्या याच काळात शरीरसंबंधांबाबतची लज्जा संपुष्टात यायला सुरुवात झाली होती. आचार्य रजनीश यांच्या ‘संभोग से संन्यास तक’ने खळबळ उडवून दिली होती आणि १९८०पर्यंत रजनीश ही हळूहळू कल्ट फिगर बनत गेली. त्यांनी भावना जशा येतात तशा फेका, असा उपदेश केल्याने त्यांच्या नादाला लागलेल्या काही भारतीयांनी भावनिक ताळतंत्र पूर्ण सोडायला सुरुवात केली. या सगळ्या पार्श्वभूमीवर भारतात महाविद्यालयात प्रवेश करणा-या तरुणींची संख्या ही २०-३० टक्क्यांपर्यंत पोहोचली. अनेक कॉलेजमध्ये तरुण-तरुणी एकत्र शिकायला लागले. ‘बॉबी’मध्ये कॉलेजमध्ये जाणारे जोडपे नाही.

हीच गोष्ट ‘ज्युली’बाबत. त्यामुळे साहजिकच या नव्याने एकत्र शिकणा-या तरुण-तरुणींच्या भावनांना साद घालणारा चित्रपट कधी येतोय, याची जणू भारतीय तरुणवर्ग वाटच पाहत होता. त्यामुळे के. बालचंद्रन यांचा हा चित्रपट या सगळ्या गोष्टी घेऊन आला, त्या वेळी त्यांनी बॉक्स ऑफिसचे सगळे रेकॉर्ड मोडले. प्रेमाला भाषा नसते असे म्हणतात. या चित्रपटाची सुरुवातच दोन भिन्न भाषिक तरुण-तरुणींच्या भेटीने होते. हळूहळू एकमेकांची भाषा आणि भावना समजून घेत त्यांच्यातील प्रेम वाढीला लागते. आतापर्यंत केवळ विनोदाला म्हणून वापरला गेलेला दक्षिण भारतीय नायक इथे खराखुरा प्रेमवीर म्हणून अवतरला. तो कमल हासन याने सादर केल्याने, त्याला एक वेगळाच दिशाकोन लाभला. त्याचे प्रत्यंतर म्हणून आपणाला यात कमल हासनचे शास्त्रीय नृत्य दिसते. बॉलिवुडमधील हा पहिला असा नायक होता जो भरतनाटयम् घेऊन अवतरला आणि तरीही पुरुषीच वाटला. व्ही. शांताराम यांच्या ‘झनक झनक पायल बाजे’मध्ये गोपीकृष्ण याने सादर केलेला नायक हा शास्त्रीय नृत्यात निपुण असला तरी काहीसा बायकी म्हणजे सण होता. कमल हासनचे व्यक्तिमत्त्व प्रचंड पुरुषी असल्याने साहजिकच ‘मर्दाना नर्तक’ बॉलिवुडमध्ये प्रथमच अवतरला. त्यातच या चित्रपटातील कमल हासनची पिळदार बॉडी ही नवा सेक्स सिम्बॉल ठरली आणि पुढे संजय दत्त, सलमान खान यांच्या बॉडीत कायम राहिली. या चित्रपटातील कमल हासनची दुचाकीवरील कसरतही अभूतपूर्व होती. के. बालचंदर यांनी कमल हासनच्या सर्व अंगांचा व्यवस्थित वापर करून वासू हा नायक तयार केला. कमल हासनला तितकीच दमदार साथ रती अग्निहोत्रीने दिली. या दोघांचाही भावनांचा आवेग आणि उन्माद दाखवणारा अभिनय हा लिजेंडरी ठरला. के. बालचंदर यांनी भिंतीवर वासू-सपना अशी सतत लिहिणारी प्रेयसी, स्वत:च्या गालावर हे लिहिलेले वासू-सपना पुन्हा उमटवून घेत त्यांना आरशात पाहणारी प्रेयसी, आईने प्रेमपत्रे जाळली तर त्याचा काही भाग आपल्या तोंडात कोंबून घेत आपल्या पोटात ढकलणारी प्रेयसी अशी अनेक विलोभनीय आणि ज्याला नादखुळी म्हणावी, अशी दृश्ये अशा काही प्रभावी रीतीने चित्रित केली होती, की त्यांनी थेट तरुणांच्या काळजातच प्रवेश केला. या चित्रपटाच्या कथानकाला तोडीस तोड असे संगीत आणि पार्श्वसंगीत लक्ष्मीकांत आणि प्यारेलाल यांनी पुरवले. ‘सोला बरस की, बाली उमर को सलाम’, ‘तेरे मेरे बिच में कैसा है यह बंधन अनजाना’, ‘हम तुम दोनो जब मिल जाऐगें, एक नया इतिहास बनायेगें’ आणि ‘मेरे जीवन साथी’ हे केवळ चित्रपटांच्या नावांची गुंफण असलेले गाणे यांनी एकच धमाल उडवली. या गाण्यांची कोरिओग्राफी हा एक कोरिओग्राफीच्या इतिहासातील एक माइलस्टोन आहे. हा तारुण्याचा जल्लोष होता आणि शोकांतिकाही. या चित्रपटाने आत्महत्या करणारे जोडपे हा आदिबंध बॉलिवुडमध्ये कायमचाच अमर करून टाकला.

आजही या आदिबंधाचे आकर्षण संपत नाही. ‘कयामत से कयामत तक’ ते ‘इशकजादे’, ‘रामलीला’ या आताच्या चित्रपटांपर्यंत, समाजाने मान्यता न दिल्याने आत्महत्येच्या टोकाला जाणारी जोडपी सातत्याने सादर केली. त्यांचा आधुनिक साचा ‘एक दुजे के लिए’पासून सुरू झाला. के. बालचंदर यांनी आपल्या तमिळ चित्रपटाचा बनवलेला हा रिमेक संपूर्ण भारतात पोहोचला आणि दक्षिण भारतीय मसाला संपूर्ण भारताला आवडू शकतो, तेही या फिल्मने सिद्ध केले. या फिल्मने आजही प्रेमिकांमध्ये मिळवलेले स्थान अबाधित आहे. ग्रँड सॅल्यूट टू के. बालचंदर!

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments

राजेंद्र डोरले on सोरायसिस बरा होऊ शकतो!!
राजेंद्र डोरले on सोरायसिस बरा होऊ शकतो!!
मुकुंद बालाजी जाधव on हळद शेती करूया; श्रीमंत होऊया!
हेमंत तुळशीराम म्हस्के. on विकासाची नवी संधी : बटेर पालन
राजेश सावंत on वा रे सत्ताधीश
उढाणे अमोल दिनकर on विधान परिषद प्रश्नोत्तरे
राम आप्पा यमगर on संपर्क
कमलकांत देशमुख on .. तर तक्रार कुठे करायची?
Harshada maruti kulkarni on संदेसे आते थे..
शिवाजी वटकर on कविता म्हणजे काय?
Deepti jadhav on संपर्क
बाळासाहेब सुखदेव बो-हाडे on घरच्या घरी फायदेशीर व्यवसाय
राज कालापाड on कविता म्हणजे काय?
अमोल वसंतराव कुर्जेकर रा ,मंगलादेवी ता . नेर .जि . यवतमाळ on संपर्क
तुळशीदास धांडे on घराचं नामकरण..
Kunal Someshwar Kamble on भारत बंदला हिंसक वळण- मध्य प्रदेशातील ग्वालिअर आणि मुरैना येथे झालेल्या हिंसाचारात ४ जणांचा मृत्यू, मध्य प्रदेशमधील मुरैना येथे एका युवकाचा मृत्यू; राज्यातील काही भागांमध्ये संचारबंदी, ग्वाल्हेरमध्ये झालेल्या हिंसाचारात १९ जखमी, दोघांची प्रकृती चिंताजनक, राजस्थानमधील बाडमेरमध्ये आंदोलनकर्त्यांनी वाहनांना आग लावली. मध्य प्रदेश, राजस्थानमधील काही जिल्ह्यांमध्ये इंटरनेट सेवा उद्या सायंकाळपर्यंत बंद, मेरठमध्ये बंदला हिंसक वळण; आंदोलनकर्त्यांनी वाहनांना आग लावली, नागपुरमध्ये आंदोलकांनी इंदोरा चौकात बसला आग लावली, जालना येथे दलित संघटनांनी पुकारलेल्या भारत बंद दरम्यान अंबड चौफुलीजवळ एसटीसह एका जीपच्या काचा फोडल्या.
बाळासाहेब सिताराम धुमाळ on आमच्या बद्दल
नवनाथ विष्णू म्हेञे on अपंगांच्या नावाने..
स्वप्नील चीचोलकर on शाळेच्या सुखद आठवणी
सुशांत सुरणकर on अभिजात भाषा
Sangam polkamwad on आळशी मांजर
Sawle Dnyaneshvar motiram sawal on सर्वश्रेष्ठ देहदान
आळंदे रघुनाथ शंकर. मु. पो. ता. राधानगरी (कोल्हापुर) on शिक्षकांचे पगार होणार ‘ऑफलाईन’
santosh shingade on संपर्क
PRASHANT B SONTAKKE on संपर्क
Vinayak Sarvanje on संपर्क
Rohit Jadhav on संपर्क
श्रीकांत ओक, उर्फ ओक काका सिंहगड रोड, पर्वती, पुणे-30 on प्राचीन गोंडवन महाखंडाचे कोडे उलगडले
दत्ताराम प्रकाश गोरीवले on दृष्टिहिनांची काठी तंत्रज्ञान
ravindra gawade on संपर्क
..प्रकाश जोशी on तेहतीस कोटी देव कोणते?
..प्रकाश जोशी on तेहतीस कोटी देव कोणते?
प्रा. विठ्ठलराव भि. ख्याडे (बारामती) on भटक्या कुत्र्यांची दहशत कायम
शिवाजी उत्तमराव पवार on सदाभाऊंची ‘रयत क्रांती संघटना’
Vitthalrao B. Khyade on संपर्क
Adinath Kinge on दगडफूल
महाराष्ट्र डिजिटल सेवा केंद्र on हेल्पलाइन
Vitthalrao B. Khyade on संपर्क
Vitthalrao B. Khyade on संपर्क
Narendra rathod on Aashish Kataria
Yogesh Bhati on भयाचे भूत..
Rahul on E-Book
Satish Pakhre on NEW LIVE SCORECARD 1
जितेंद्र शांताराम म्हात्रे on उत्तम मार्गदर्शन गरजेचे
SALMAN KHAN on संपर्क
विवेक प्रदिप भोसले on नेमबाजी प्रशिक्षण
Uday Nagargoje on ५१ मध्ये ७
vikas mayekar on मूक मोर्चा
अशोक भेके on RSS NEWS
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
भाई, लय भारी!!! भाई जोरात, बाकी सगळे भ्रमात!!!!! on चिपळुणातील राष्ट्रवादीचे सर्वाधिकार रमेश कदम यांच्याकडे!
अशोक भेके on महात्मा…
अशोक जी मांजरे on संपर्क
कुवर सुनिल वेच्या on सातबारा : आपल्या मोबाईलमध्ये..
अशोक भेके on आमच्या बद्दल
अशोक भेके on संपर्क
mahesh kadam on रामघळ
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
KVRaman on Advertise with us
KVRaman on Advertise with us
श्रीकांत धर्माळे on दातेगड ऊर्फ सुंदरगड
भारती बिबिकर on भूरीभद्रेचे परोपकार
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
शहाजी भोसले on प्रचितगडाची प्रचिती
Amit Avikant Jadhav on आमच्या बद्दल
DATTATRAY KADAM PLEASE GIVE AHOME TO GIREENI KAMGAR EMERJENCY on घरांची ९ लाख किंमत कामगार भरणार कुठून?
SAMBHAJI BHOITE on अनुभव
भारती बिबिकर on भुजंगासन
भारती बिबिकर on एकटेपणाची सल
भारती बिबिकर on वास्तवादी अभिनेता
गजानन किशनराव पिंपळगावकर on अपंगांच्या नावाने..
rajesh on संपर्क
Mahesh on संपर्क
सौ. अनिता पाटील on उद्योग करायचाय, पण कोणता?
anil rangankar on फसवणूक
Uday Tayshete on भीषण आग..
bipin b bagwe on आज टिप ऽऽर!
सुनिल गुरव on Live Score Card
राजेश पां मालवणकर. on दत्तकांचे अनाथालय!
राजेश पां मालवणकर. on दत्तकांचे अनाथालय!
श्याम कुवळेकर on पैसा झाला मोठा!
sachin jawanjal on संपर्क
Siddhartha Patil on संपर्क
रविंद्र सोनवणे on पाण्याचा वापर जरा जपून..
रविंद्र सोनवणे on पाण्याचा वापर जरा जपून..
भारतीय शस्त्रे हा ऍक मुलभुत पाÀ€à¤¯à¤¾ आहे on भारतीय संरक्षण सिद्धता मजबूत
विजय कुडतरकर on माझी आई
ऋषिकेश पवार on थांबा, २५ वर्षे!
राम मनजुळे on वाँटेड बायको नंबर १
chandrakant raulwar on बोलबच्चन मोदी
विद्याधर पोखरकर on आविष्कार शोधणार नाटककार!
anil surwase on संपर्क
अभिमन्यू यशवंत अळतेकर on मुस्लिम असल्याने नोकरी नाकारली
anil rangankar on वैशाख वणवा
prabhakar pawar on आजोळचे दिवस
rajesh on संपर्क
leenal gawade on संपर्क
anil rangankar on कचरा नकोच!
Trupti Rane on मनातलं
श्री. दत्तात्रेय मस्के on संपर्क
भास्करराव यमनाजी नरसाळे on शिवसेनेवर कसा विश्वास ठेवायचा?
Trupti Rane on मनातलं
Prachi K on मनातलं
मुबादेवी दागीना बाज़ार एसोसिएशन on उत्सवांतील गोंगाट थंडावणार!
SHRADDHA on मनातलं
Rajeev Atmaram Rale on पारधीचे पोस्त
Trupti Rane on मनातलं
Trupti Rane on मनातलं
rajani kulkarni on मनातलं
rohini joshi on मनातलं
rajesh on संपर्क
Ganesh Shetgaonkar on संपर्क
Suhas Ramchandra Keer on खाकीला डाग!
Shubhangi bhargave on अच्छा लगता है
Ajay Godbole on Prahaar Smartkey Solution
गणेश शिवराम घाणेकर on रघुराम राजन ‘गव्हर्नर ऑफ इयर’
पुंडलिक कोलम्बकर on आमच्या बद्दल
Paresh baba on सिगारेट
raghunath pawar on Prahaar Smartkey Solution
चंद्रशेखर दत्तात्रय पिलाणे on संस्कृतीचे भक्कम शिलेदार वीरगळ
भात मळणी मशिन on भातझोडणी झाली सोपी
rahul on गु-हाळ
mandaar gawde on जिंकणारच!
Apurva Oka on पाणी
नीलेश यशवंत केळकर . on होय, माझा पराभव झाला!
Chitra Bapat on पाणी
Nitin Shrikant Parab on जिंकणारच!
SANDIP PASHTE on जिंकणारच!
Suhas Ramchandra Keer on चमकेशगिरी
अर्चना तेलोरे on जीवघेणा आगाऊपणा
प्रथमेश मिलिंद कुलकर्णी on रुपक त्रिपुरारी पौर्णिमेचे
Reena patil on दहीहंडी
हेमंतकुमार दिक्षित on वैरीण वाटे टेप
Siddhesh T. Bavkar on वाघ तो वाघच
विद्याधर बबन पोखरकर on पाऊस हसतो आहे!
Sachin Ambadas Dabhade on स‘माज’
दिनेश गांवकर/विजय भालेकर on माझ्या जन्मभूमीतच माझा पराभव!
Prakash Dalvi on विजय सलामी
#‎प्रहारन्यूज‬ Sabse FAST NEWS on एक रुपयात पाणी
madhuri onkar vartale on नाच रे मोरा…
मनोज कापडे on फॅमिली फार्मिग
dattaram gandhare on रेल्वे ठप्प
JAIDEEP SAWANT on “सिंग साहब
Sunil Patil on ऊस पेटला
किशोर कुलकराणी on साक्षरता ‘म मराठी’ची!
madhuri vartale on पेन स्टॅण्ड
प्रा. बालाजी शिंदे ,नेरूळ on श्रीलंकेत उभारणार डॉ. आंबेडकर भवन
प्रबोध मधुकर माणगावकर, कोलशेत, ठाणे on हॅटट्रिक करणार!
कमलाकर दत्तात्रेय गुर्जर on कोकण रेल्वेचे डबे वाढवा!
कमलाकर गुर्जर, कळवा on भाजीविक्रीत दलाल नकोत !
कमलाकर गुर्जर, कळवा on मरण स्वस्त! जगणे महाग!!
Dinesh Dhanawade on आनंदाची चाळ
प्राची गुर्जर, कळवा on जबाबदारी सर्वाची
प्राची गुर्जर, कळवा on ‘राव’डी मागणी!
ज्ञानेश एकनाथराव (नाना) कणसे on ‘राव’डी मागणी!
प्राची गुर्जर, कळवा on शिक्षणाचे वाजले बारा!
राजेश्वरी सावंत on मुसळधार..!..बेहाल..!!
Vinod Raje on महाकुंभ
विकास वि. देशमुख on औषध विक्रेत्यांची मनमानी
दीपक पाटणे on ♥♥ साथ ही तुझी…♥♥
अभिषेक सावंत on ♥♥ साथ ही तुझी…♥♥
तेजस्विनी मोरे on ♥♥ साथ ही तुझी…♥♥
रवींद्र खैरनार on सैतानाचा बाप
एक सांताकृझवासी on एसीपी वसंत ढोबळे यांची बदली
समीर कारखानीस, मुंबई. on दोन भारतीय सैनिकांचा शिरच्छेद
समीर कारखानीस, मुंबई. on …तर परिणाम वाईट होतील
पवनकुमार बंडगर on आता तरी… जागे व्हा!
amit padwal on सुखोई सफर
समीर, मुंबई on कसाब फासावर
प्रहार प्रतिनिधी on ऑस्करची ‘बर्फी’ आंबट