Friday, May 3, 2024
Google search engine
Homeरिलॅक्सदम असेल तर मिळवा रिपिट ऑडियन्स..!

दम असेल तर मिळवा रिपिट ऑडियन्स..!

नाटक सदासर्वकाळ व्यावसायिकच राहील. थोडंफार हौशी झालं ते केवळ राज्य नाटयस्पर्धामुळे. मात्र एकांकिकांचं व्यावसायिकीकरण कधी होऊ शकलं नाही. शिवाजी मंदिराला अमूक एका लेखकाच्या, दिग्दर्शकाच्या वा संस्थेच्या एकांकिकेचे प्रयोग आहेत.. त्याचं अ‍ॅडव्हान्स बुकिंग सुरू आहे. दररोजच्या पेपरला ठळकपणे जाहिराती छापून येतायत. प्रयोगावर प्रयोग लागताहेत. बाहेरगावचे काँट्रॅक्टर मॅनेजरच्या मागेपुढे खेटे घालताहेत.. गोंडा घोळताहेत.. असं चित्र म्हणजे तद्दन कल्पनाविलासच..!

गेल्या कित्येक महिन्यांत एकांकिकेच्या प्रयोगाची साधी जाहिरातही एखाद्या पेपरात पाहिल्याचं आठवत नाही. मात्र काही कॉलेजेस विद्यार्थ्यांच्या कलागुणांना वाव देण्यासाठी एक ‘आयता’ कार्यक्रम हाती लागल्यामुळे ‘प्रयोग’ करताना दिसताहेत. साधारण ८०च्या दशकात काही नाटय़निर्माते ‘आय.एन.टी.’ आणि ‘उन्मेष’ला नंबरात येणा-या एकांकिकांचे प्रयोग करताना आढळतात. आताच्या निर्मात्यांना मात्र ती रिस्क वाटते. या त्यांच्या वाटण्यात खरं तर काहीच तार्किकता नाही, पण हौशी कलाकार म्हणजे ‘लंगडा घोडा’ हा समज कोरला गेलाय. याला छेद दिला ‘बॉम्ब ए मेरी जान’ या एकांकिकेने.

एकांकिकेचं रसायन एवढं घट्ट होतं की, त्यात पाणी घालून पूर्ण लांबीचं नाटक बनवून केदार शिंदे नामक व्यावसायिक नाटय़दिग्दर्शक जन्माला आला. पुढे त्याचं अनुकरण महेश मांजरेकर, मोहन वाघ, मोहन तोंडवळकरसारख्या मंडळींनी केलं. ‘ऑल दी बेस्ट’चा रेकॉर्ड तर सांगायला नकोच. अगदी कालपरवापर्यंत ‘एक तिकीट सिनेमाचं’, ‘डेथ ऑफ अ काँकरर’, ‘अस्वस्थ अपूर्णाकाचे पडघम’, ‘पोएटिक जस्टिस’, ‘तुम्ही म्हणाल तसं’, ‘माकडाच्या हाती श्ॉम्पेन’, ‘ग म भ न’, ‘गिरगाव व्हाया दादर’सारख्या गाजून गेलेल्या नाटकांच्या मूळ संहिता एकांकिकाच होत्या.

मग एकांकिका आणि नाटक या दोघांत एवढा दुरावा का? तर मला सापडलेली व्यावसायिक कारणं हीच की, ‘एक अंकिका’ असल्यामुळे तुम्हाला प्रेक्षक म्हणून अनेक गोष्टी यात गृहीत धरायला लागतात. म्हणजे जर एखादं कथासूत्र हे दोन-चार-पाच अगदी छत्तीस घटनास्थळांवरसुद्धा आधारलेलं असू शकतं. आणि ते स्थळ नेपथ्यातूनच निर्माण व्हावं, असा कुणाचाच अट्टहास नसतो. सर्वसामान्य प्रेक्षकाच्या हे (सादरीकरण) कल्पनाशक्तीबाहेरचं असतं. त्यांना घर म्हटलं की, घर लागतं. ऑफिस म्हटलं की ऑफिस लागतं, एवढंच काय तर रेल्वे स्टेशन म्हटलं की ट्रेनसकट रेल्वेचा कंपार्टमेंट लागतो. दोन-तीन वर्षापूर्वी अशीच एक साधी सोप्पी ‘एक-दोन अडीच’ नावाची एकांकिका मुंबई विद्यापीठाद्वारे अनेक स्पर्धामधून सादर करण्यात आली होती.

केवळ दीड फुटी लेव्हल्स, सिग्नलची प्रकाशयोजना आणि ध्वनिसंयोजनाच्या माध्यमातून केलेलं सादरीकरण कुठल्याही ‘प्रपोजल’ला छेद देणारं होतं. अमोघ फडकेची प्रकाशयोजना प्रेक्षकांना फ्लॅटफॉर्मवर नेऊन ठेवायची. सात-आठ वर्षापूर्वी एस.एन.डी.टी.ने सादर केलेली ‘पाण्यात पाहताना’ नावाची एकांकिका २६ जुलै २००५च्या महापुरावर आधारित होती. एका बसच्या टपावर जीव वाचवण्यासाठी चाललेली तीन बायकांच्या धडपडीची कथावस्तू तर अनेक गोष्टी गृहित धरायला लावण्याचा कळस होता. विनायक दिवेकरने केवळ काही लेव्हल्सचा वापर करून पाण्यात बुडालेल्या बसचा टप आणि केवळ ध्वनिप्रकाशाचा खेळ टाळ्या मिळवून जायचा. अशी अनेक उदाहरणं आहेत, पण यात म्हणे व्यावसायिकता ‘बसत’ नाही. मग कीव करावीशी वाटते ती नाटक हा व्यवसाय म्हणून अंगीकारलेल्या आणि नको त्या संकल्पनांना बळी पडलेल्या व्यावसायिक निर्मात्यांची..!

मध्यंतरी कोलकात्याला जाण्याचा योग आला. संध्याकाळी विशेष काही काम नसल्यामुळे जवळच्याच एका नाटयगृहात नाटक बघायला जायचा कार्यक्रम आखला. बघितलं तर नाटक नसून तीन एकांकिकांचा प्रयोग लावण्यात आला होता. बाहेरच्या बोर्डावर प्रयोग क्रमांक झळकत होता. शो क्रमांक ७८..! बरं तिकिटं काहीच शिल्लक. म्हणून आधी तिकिटं काढली. प्रेक्षकांच्या कुजबुजीकडे बारकाईने कान देऊन एकांकिका बघत राहिलो. समोर सादर होणारा आविष्कार फार काही भारावून वगैरे टाकणारा नव्हता. कदाचित बांगला भाषा न कळल्यामुळे तितकासा भिडलाही नसेल, पण एकाही प्रेक्षकाच्या चेह-यावर ‘गृहित’ धरायला लावण्याची खंत नव्हती.

सारं काही अभिनयात दडलेलं असतं, याची जाणीव असणारा तो खरा प्रेक्षकवर्ग कुठे आणि मराठी नाटकांना समृद्ध करायला निघालेला ‘बेगडी’ प्रेक्षकवर्ग कुठे? निर्मात्यांची व्यावसायिक गणितं म्हणे याच प्रेक्षकांच्या आधारभूत समीकरणांवर बेतलेली असतात, असा शोध एकांकिकांच्याच बाबतीत का लावला गेलाय? बरं अभिनयाच्या बाबतीत म्हणाल तर कुठल्याही आंतरमहाविद्यालयीन एकांकिका स्पर्धेत ‘एखाद्या नवख्या विद्यार्थ्यांने केलेला अभिनय हा व्यावसायिक अभिनयाच्या कधीही तोडीस तोड असतो’, हे केवळ विधान नसून वस्तुस्थिती आहे.

सध्या ज्या एकांकिका विविध स्पर्धामधून गाजताहेत, पैकी ‘सायलेंट स्क्रीम’मधली ऋतुजा बागवे, ‘एकजूट समूह’मधली तेजश्री सावंत, ‘आशील’ किंवा ‘दृष्टी’मधली भाग्यश्री पाणे, ‘वेडिंग अ‍ॅनिव्हर्सरी’मधली नेहा अष्टपुत्रे आणि ‘रिश्ता वही, सोच नई’मधली भक्ती देसाई यांनी अभिनित केलेल्या व्यक्तिरेखा दम असेल तर एका तरी व्यावसायिक नटीने साकार करून दाखवाव्यात.

आपला चॅलेंज आहे, सो कॉल्ड सिरिअल्सच्या जोरावर आपलं स्थान रुजवू पाहणा-या या ‘कलावंतीणी’ना हाच प्रेक्षकवर्ग जोडय़ाने मारेल. प्रेक्षकांना केवळ करमणूक द्यायचीच आहे तर ती विनोदीच असायला पाहिजे, असा अट्टहास कुठल्याच प्रेक्षकवर्गाने केलेला नाही. मोहन वाघांनी, मोहन तोंडवळकरांनी, पणशीकरांनी, अगदी अलीकडे लता नार्वेकर किंवा अलगेरी भटांनी अशी किती विनोदी नाटकं मराठी रंगभूमीच्या किंबहुना प्रेक्षकांच्या माथी मारली? गल्लाभरू नाटकाचं समीकरण एका कुठल्या तरी ‘गृहितकाच्या’ अट्टहासवर अवलंबून नसतं.. अट्टहास करतायत ते केवळ गल्ल्याला चिकटलेले निर्माते.. गृहीत धरले जातायत ते प्रेक्षक.. आणि जीव जातोय एकांकिकेचा..!

आज रिपिट प्रेक्षकवर्ग कुठल्याच नाटकाला (एक -दोन अपवाद वगळता) शिल्लक राहिलेला नाही. जसा मी ‘शोले’ १०५ वेळा बघितलाय, तसंच अलीकडचं ‘सही रे सही’ वीस-बावीस वेळा तरी नक्कीच पाहिलंय. ते केवळ विनोदी आहे म्हणून नाही तर एकूणच जमून आलेल्या भट्टीला माझ्यामधल्या प्रेक्षकाने दिलेली ती एक दादवजा पावती आहे. म्हणून..! ‘पडोसन’, ‘तिसरी मंझिल’, ‘लगान’सारखे सिनेमे कुठूनही बघा, गुंतवून ठेवण्याची किमया त्या रसायनांमध्ये होती व आहे. तीच गोष्ट ‘सही’ची, पण मध्यंतरी एका एकांकिका स्पर्धेला प्रेक्षक म्हणून गेलो आणि चाट पडलो.

एकांकिका बघायला आलेला १० ते १५ जणांचा प्रेक्षकवर्ग चक्क रिपिट होता. त्या दिवशी सादर केल्या जाणा-या एकांकिकांमध्ये ‘कीर्ती महाविद्यालय’ची ‘एकूट समूह’, ‘श्री थिएटर्स’ची ‘सायलेंट स्क्रीम’ आणि ‘प्रवेश’ची ‘दृष्टी’ या सादर होणार होत्या. स्पर्धेशी संबंध असलेल्या ब-याच जणांना या एकांकिका माहीत आहेत, पण ज्यांना कलाकारांची नावंदेखील माहीत नाहीत, असा प्रेक्षकवर्ग बघून चक्रावलोच होतो. एक एकांकिका संपली की ‘आता बघू या.. ती ‘सायलेंट स्क्रीम’ची ती पोरगी कसं करतेय..’ अशा कमेंट्स येत होत्या. म्हणजे मिळणा-या बक्षिसाशी या प्रेक्षकांचा काहीच संबंध नव्हता, परंतु अभिनयाशी केलेली तुलना त्यांच्यामधल्या असली प्रेक्षकत्वाची जाणीव करून देत होत्या. असं गृहित धरू या की, स्पर्धा होतात त्या प्रेक्षागृहाची क्षमता असते ५०० ते ७५०.

साधारणपणे दर एकांकिकेला मिळणारा प्रतिसाद, हा जर प्रतिदिन किमान १०० ते २०० प्रेक्षकांचा असेल. जर दिवसाला सादर होणा-या एकांकिका ६ धरल्या तर स्पर्धेच्या उपस्थित प्रेक्षकांचा सर्वेक्षणात्मक विचार करता बाराशेचा होतो. म्हणजे हाच आकडा नाटकाच्या तुलनेने ८० टक्क्यांच्या घरात जातो. याचा अर्थ, आज एकाही नाटकाला एवढा प्रेक्षक नाही आणि तो एकांकिकेला आहे. म्हणजेच टक्केवारीचा हिशेब करता एकांकिका हीच नाटकापेक्षा तार्किकतेच्या आधारे अधिक प्रेक्षकप्रिय आहे, हे सिद्ध होऊ शकते.

उमेदवारीच्या काळात ब-याच एकांकिका माझ्याकडून पाहिल्या गेल्या. डॉ. अनिल बांदिवडेकरांच्या एकांकिकांचा मी प्रचंड चाहता. सर्व जण त्यांना ‘बांद्या’ म्हणत. म्हणून मीदेखील बांद्याच म्हणायचो आणि अजूनही म्हणतो. मला आठवतंय ‘इस्कस’ नावाची ‘इंडो सोव्हिएत कल्चर’ची एकांकिका स्पर्धा पेडर रोडच्या त्यांच्याच ऑडिटोरियममध्ये होत असे. मी राहायला विक्रोळीला.. धावतपळत ट्रेनमधून.. बसमधून पेडर रोड गाठलं. बांद्या चक्क त्यात रोल करत होता. त्याच्या साथीला होता रवि कुरसुंगे.. आणि एकांकिकेचं नाव होतं ‘स्पेसिमेन’.

हादरवून टाकणा-या स्त्रीभ्रूणहत्येचा विषय. एकांकिका जेवढी कळली तेवढी कळली, मात्र आशय आजही डोक्यात पक्का बसलाय. पंचेचाळीस मिनिटांनी बाहेर आलो. डोकं सुन्न झालं होतं.. मकरंद देशपांडे बॅकस्टेज करत होता. टॅक्सी आणण्यासाठी त्याची धावपळ चालली होती. सहज कुणाला तरी विचारलं तेव्हा कळलं की, बांद्या आज रात्री पृथ्वीला ‘कैलासवासी पार्ले’ नावाची एकांकिका करतोय.

त्या वर्षीची ती सुपरहिट एकांकिका होती. मी साधारणपणे सात ते आठ वेळा पाहिलेली, पण ‘कै. पा.’चं नाव ऐकलं आणि अंगात एक चैतन्य उसळलं. धावतपळत तडक ग्रँट रोड स्टेशन गाठलं. तिकिटासाठी खिशात फक्त पाच रुपये. विदाऊट तिकीट ट्रेन पकडली. सांताक्रूझला उतरलो. दीड रुपये तिकिटात पृथ्वी गाठलं. एकांकिका पाहायला आत गेलो आणि कळलं सगळा ‘ऑडियन्स’ रिपिट होता.. अगदी शशी कपूरची मुलगी संजना कपूरसकट..!

RELATED ARTICLES

1 COMMENT

  1. Lekha Chan Lihila ahe. Kharatar hich shokatika ahe .. Ekankika Ya aplyakade fakt spardhan madhyech disat. Mumbait Far kwachit thikani Amukh ek spardhet Jinklyalya ekankikanche Prayog ahet ase vachyala milate.. Khartar majyasarkha Prekshak ha vaat baghat asto ki kadhi kuthe mala ekankika baghayala milatil , Ti 45.00 minite khup mahtvachi vatatat ani Natkapeksha Ekankika ya guntavun thevnyat jast mahtvachi Bhumika bajavatta. Hope so ha lekh vachun kuni Ekankika veda nirmata pudhe yevun ekankikanche prayog natyagruhat lavayache dhadas karel.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments

राजेंद्र डोरले on सोरायसिस बरा होऊ शकतो!!
राजेंद्र डोरले on सोरायसिस बरा होऊ शकतो!!
मुकुंद बालाजी जाधव on हळद शेती करूया; श्रीमंत होऊया!
हेमंत तुळशीराम म्हस्के. on विकासाची नवी संधी : बटेर पालन
राजेश सावंत on वा रे सत्ताधीश
उढाणे अमोल दिनकर on विधान परिषद प्रश्नोत्तरे
राम आप्पा यमगर on संपर्क
कमलकांत देशमुख on .. तर तक्रार कुठे करायची?
Harshada maruti kulkarni on संदेसे आते थे..
शिवाजी वटकर on कविता म्हणजे काय?
Deepti jadhav on संपर्क
बाळासाहेब सुखदेव बो-हाडे on घरच्या घरी फायदेशीर व्यवसाय
राज कालापाड on कविता म्हणजे काय?
अमोल वसंतराव कुर्जेकर रा ,मंगलादेवी ता . नेर .जि . यवतमाळ on संपर्क
तुळशीदास धांडे on घराचं नामकरण..
Kunal Someshwar Kamble on भारत बंदला हिंसक वळण- मध्य प्रदेशातील ग्वालिअर आणि मुरैना येथे झालेल्या हिंसाचारात ४ जणांचा मृत्यू, मध्य प्रदेशमधील मुरैना येथे एका युवकाचा मृत्यू; राज्यातील काही भागांमध्ये संचारबंदी, ग्वाल्हेरमध्ये झालेल्या हिंसाचारात १९ जखमी, दोघांची प्रकृती चिंताजनक, राजस्थानमधील बाडमेरमध्ये आंदोलनकर्त्यांनी वाहनांना आग लावली. मध्य प्रदेश, राजस्थानमधील काही जिल्ह्यांमध्ये इंटरनेट सेवा उद्या सायंकाळपर्यंत बंद, मेरठमध्ये बंदला हिंसक वळण; आंदोलनकर्त्यांनी वाहनांना आग लावली, नागपुरमध्ये आंदोलकांनी इंदोरा चौकात बसला आग लावली, जालना येथे दलित संघटनांनी पुकारलेल्या भारत बंद दरम्यान अंबड चौफुलीजवळ एसटीसह एका जीपच्या काचा फोडल्या.
बाळासाहेब सिताराम धुमाळ on आमच्या बद्दल
नवनाथ विष्णू म्हेञे on अपंगांच्या नावाने..
स्वप्नील चीचोलकर on शाळेच्या सुखद आठवणी
सुशांत सुरणकर on अभिजात भाषा
Sangam polkamwad on आळशी मांजर
Sawle Dnyaneshvar motiram sawal on सर्वश्रेष्ठ देहदान
आळंदे रघुनाथ शंकर. मु. पो. ता. राधानगरी (कोल्हापुर) on शिक्षकांचे पगार होणार ‘ऑफलाईन’
santosh shingade on संपर्क
PRASHANT B SONTAKKE on संपर्क
Vinayak Sarvanje on संपर्क
Rohit Jadhav on संपर्क
श्रीकांत ओक, उर्फ ओक काका सिंहगड रोड, पर्वती, पुणे-30 on प्राचीन गोंडवन महाखंडाचे कोडे उलगडले
दत्ताराम प्रकाश गोरीवले on दृष्टिहिनांची काठी तंत्रज्ञान
ravindra gawade on संपर्क
..प्रकाश जोशी on तेहतीस कोटी देव कोणते?
..प्रकाश जोशी on तेहतीस कोटी देव कोणते?
प्रा. विठ्ठलराव भि. ख्याडे (बारामती) on भटक्या कुत्र्यांची दहशत कायम
शिवाजी उत्तमराव पवार on सदाभाऊंची ‘रयत क्रांती संघटना’
Vitthalrao B. Khyade on संपर्क
Adinath Kinge on दगडफूल
महाराष्ट्र डिजिटल सेवा केंद्र on हेल्पलाइन
Vitthalrao B. Khyade on संपर्क
Vitthalrao B. Khyade on संपर्क
Narendra rathod on Aashish Kataria
Yogesh Bhati on भयाचे भूत..
Rahul on E-Book
Satish Pakhre on NEW LIVE SCORECARD 1
जितेंद्र शांताराम म्हात्रे on उत्तम मार्गदर्शन गरजेचे
SALMAN KHAN on संपर्क
विवेक प्रदिप भोसले on नेमबाजी प्रशिक्षण
Uday Nagargoje on ५१ मध्ये ७
vikas mayekar on मूक मोर्चा
अशोक भेके on RSS NEWS
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
भाई, लय भारी!!! भाई जोरात, बाकी सगळे भ्रमात!!!!! on चिपळुणातील राष्ट्रवादीचे सर्वाधिकार रमेश कदम यांच्याकडे!
अशोक भेके on महात्मा…
अशोक जी मांजरे on संपर्क
कुवर सुनिल वेच्या on सातबारा : आपल्या मोबाईलमध्ये..
अशोक भेके on आमच्या बद्दल
अशोक भेके on संपर्क
mahesh kadam on रामघळ
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
KVRaman on Advertise with us
KVRaman on Advertise with us
श्रीकांत धर्माळे on दातेगड ऊर्फ सुंदरगड
भारती बिबिकर on भूरीभद्रेचे परोपकार
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
शहाजी भोसले on प्रचितगडाची प्रचिती
Amit Avikant Jadhav on आमच्या बद्दल
DATTATRAY KADAM PLEASE GIVE AHOME TO GIREENI KAMGAR EMERJENCY on घरांची ९ लाख किंमत कामगार भरणार कुठून?
SAMBHAJI BHOITE on अनुभव
भारती बिबिकर on भुजंगासन
भारती बिबिकर on एकटेपणाची सल
भारती बिबिकर on वास्तवादी अभिनेता
गजानन किशनराव पिंपळगावकर on अपंगांच्या नावाने..
rajesh on संपर्क
Mahesh on संपर्क
सौ. अनिता पाटील on उद्योग करायचाय, पण कोणता?
anil rangankar on फसवणूक
Uday Tayshete on भीषण आग..
bipin b bagwe on आज टिप ऽऽर!
सुनिल गुरव on Live Score Card
राजेश पां मालवणकर. on दत्तकांचे अनाथालय!
राजेश पां मालवणकर. on दत्तकांचे अनाथालय!
श्याम कुवळेकर on पैसा झाला मोठा!
sachin jawanjal on संपर्क
Siddhartha Patil on संपर्क
रविंद्र सोनवणे on पाण्याचा वापर जरा जपून..
रविंद्र सोनवणे on पाण्याचा वापर जरा जपून..
भारतीय शस्त्रे हा ऍक मुलभुत पाÀ€à¤¯à¤¾ आहे on भारतीय संरक्षण सिद्धता मजबूत
विजय कुडतरकर on माझी आई
ऋषिकेश पवार on थांबा, २५ वर्षे!
राम मनजुळे on वाँटेड बायको नंबर १
chandrakant raulwar on बोलबच्चन मोदी
विद्याधर पोखरकर on आविष्कार शोधणार नाटककार!
anil surwase on संपर्क
अभिमन्यू यशवंत अळतेकर on मुस्लिम असल्याने नोकरी नाकारली
anil rangankar on वैशाख वणवा
prabhakar pawar on आजोळचे दिवस
rajesh on संपर्क
leenal gawade on संपर्क
anil rangankar on कचरा नकोच!
Trupti Rane on मनातलं
श्री. दत्तात्रेय मस्के on संपर्क
भास्करराव यमनाजी नरसाळे on शिवसेनेवर कसा विश्वास ठेवायचा?
Trupti Rane on मनातलं
Prachi K on मनातलं
मुबादेवी दागीना बाज़ार एसोसिएशन on उत्सवांतील गोंगाट थंडावणार!
SHRADDHA on मनातलं
Rajeev Atmaram Rale on पारधीचे पोस्त
Trupti Rane on मनातलं
Trupti Rane on मनातलं
rajani kulkarni on मनातलं
rohini joshi on मनातलं
rajesh on संपर्क
Ganesh Shetgaonkar on संपर्क
Suhas Ramchandra Keer on खाकीला डाग!
Shubhangi bhargave on अच्छा लगता है
Ajay Godbole on Prahaar Smartkey Solution
गणेश शिवराम घाणेकर on रघुराम राजन ‘गव्हर्नर ऑफ इयर’
पुंडलिक कोलम्बकर on आमच्या बद्दल
Paresh baba on सिगारेट
raghunath pawar on Prahaar Smartkey Solution
चंद्रशेखर दत्तात्रय पिलाणे on संस्कृतीचे भक्कम शिलेदार वीरगळ
भात मळणी मशिन on भातझोडणी झाली सोपी
rahul on गु-हाळ
mandaar gawde on जिंकणारच!
Apurva Oka on पाणी
नीलेश यशवंत केळकर . on होय, माझा पराभव झाला!
Chitra Bapat on पाणी
Nitin Shrikant Parab on जिंकणारच!
SANDIP PASHTE on जिंकणारच!
Suhas Ramchandra Keer on चमकेशगिरी
अर्चना तेलोरे on जीवघेणा आगाऊपणा
प्रथमेश मिलिंद कुलकर्णी on रुपक त्रिपुरारी पौर्णिमेचे
Reena patil on दहीहंडी
हेमंतकुमार दिक्षित on वैरीण वाटे टेप
Siddhesh T. Bavkar on वाघ तो वाघच
विद्याधर बबन पोखरकर on पाऊस हसतो आहे!
Sachin Ambadas Dabhade on स‘माज’
दिनेश गांवकर/विजय भालेकर on माझ्या जन्मभूमीतच माझा पराभव!
Prakash Dalvi on विजय सलामी
#‎प्रहारन्यूज‬ Sabse FAST NEWS on एक रुपयात पाणी
madhuri onkar vartale on नाच रे मोरा…
मनोज कापडे on फॅमिली फार्मिग
dattaram gandhare on रेल्वे ठप्प
JAIDEEP SAWANT on “सिंग साहब
Sunil Patil on ऊस पेटला
किशोर कुलकराणी on साक्षरता ‘म मराठी’ची!
madhuri vartale on पेन स्टॅण्ड
प्रा. बालाजी शिंदे ,नेरूळ on श्रीलंकेत उभारणार डॉ. आंबेडकर भवन
प्रबोध मधुकर माणगावकर, कोलशेत, ठाणे on हॅटट्रिक करणार!
कमलाकर दत्तात्रेय गुर्जर on कोकण रेल्वेचे डबे वाढवा!
कमलाकर गुर्जर, कळवा on भाजीविक्रीत दलाल नकोत !
कमलाकर गुर्जर, कळवा on मरण स्वस्त! जगणे महाग!!
Dinesh Dhanawade on आनंदाची चाळ
प्राची गुर्जर, कळवा on जबाबदारी सर्वाची
प्राची गुर्जर, कळवा on ‘राव’डी मागणी!
ज्ञानेश एकनाथराव (नाना) कणसे on ‘राव’डी मागणी!
प्राची गुर्जर, कळवा on शिक्षणाचे वाजले बारा!
राजेश्वरी सावंत on मुसळधार..!..बेहाल..!!
Vinod Raje on महाकुंभ
विकास वि. देशमुख on औषध विक्रेत्यांची मनमानी
दीपक पाटणे on ♥♥ साथ ही तुझी…♥♥
अभिषेक सावंत on ♥♥ साथ ही तुझी…♥♥
तेजस्विनी मोरे on ♥♥ साथ ही तुझी…♥♥
रवींद्र खैरनार on सैतानाचा बाप
एक सांताकृझवासी on एसीपी वसंत ढोबळे यांची बदली
समीर कारखानीस, मुंबई. on दोन भारतीय सैनिकांचा शिरच्छेद
समीर कारखानीस, मुंबई. on …तर परिणाम वाईट होतील
पवनकुमार बंडगर on आता तरी… जागे व्हा!
amit padwal on सुखोई सफर
समीर, मुंबई on कसाब फासावर
प्रहार प्रतिनिधी on ऑस्करची ‘बर्फी’ आंबट