Saturday, May 18, 2024
Google search engine
Homeकोलाजपडद्यामागचा नायक

पडद्यामागचा नायक

राजन तिरवडेकर मुंबईच्या परळ येथील दामोदर नाटय़गृहात गेली सतरा वर्ष दशावतारी नाटकांचा महोत्सव भरवत आहेत. याच नाटय़गृहात डोअरकीपरची नोकरी करता करता ते हा महोत्सव भरवतात आणि तोही कुठल्याही आर्थिक पाठबळाशिवाय ते केवळ एकटय़ाच्या बळावर. वेळप्रसंगी आपल्या खिशाला चाट देऊन, नुकसान सहन करून स्वत: पडद्याआड राहत ते भरवत असलेल्या या महोत्सवाचा उद्देश एकच आहे, तो म्हणजे आपल्या मातीतली पारंपरिक कला जोपासली जावी.

मुंबईच्या परळ येथील दामोदर नाटय़गृहात दिवाळीच्या सुमारास जरा वेगळंच वातावरण दिसतं. या दिवसांत इथे कोकणातली पारंपरिक कला असलेल्या दशावतारी नाटकांचा महोत्सव भरतो. कोकणातून आलेल्या कंपन्या आपल्या खास पद्धतीने ही लोककला सादर करतात. हा नेम गेली सतरा र्वष अखंड चालू आहे. इतकी वर्ष हा महोत्सव भरतोय याला कारणीभूत आहेत राजन तिरवडेकर. कुणी एक तिरवडेकर हा महोत्सव भरवतात, त्यात काय विशेष, असा प्रश्न कुणाच्या मनात उमटणार असेल तर त्याचं उत्तर असं आहे की, तिरवडेकर हे याच दामोदर नाटय़गृहात डोअरकीपर म्हणून काम करतात. कुठलाही प्रायोजक किंवा संस्थेच्या पाठबळाशिवाय ते हा महोत्सव भरवत आहेत. तो भरवण्यामागे आपल्या मातीतली कला जगली, जोपासली पाहिजे हाच एवढाच त्यांचा हेतू आहे.

आपल्याकडे थोडंसं काम करून त्याचा मोठा गाजावाजा करण्याची वृत्ती जास्त दिसून येते. किंबहुना अनेकदा प्रसिद्धीसाठीच सगळा खटाटोप चाललेला असतो. त्यामुळे प्रकाशझोत कायम आपल्यावर राहील, या पद्धतीनेच काम चाललेलं असतं. म्हणूनच स्वत:ला पडद्यामागे ठेवून कोकणातली पारंपरिक कला आणि कलाकारांना प्रकाशात आणणा-या तिरवडेकर याचं वेगळेपण ठळकपणे जाणवतं.तिरवडेकर यांचा गेटकीपर ते महोत्सवाचे आयोजक हा प्रवास कसा झाला, हा फारसा वळणावळणाचा नसला तरी त्यात एक नाटय़मय वळण आहेच. सिंधुदुर्ग जिल्ह्यातील मालवण तालुक्यातील तोंडवळी हे तिरवडेकर यांचं गाव. ‘माझं सातवीपर्यंतचं शिक्षण गावातच झालं. त्यानंतर मी पुढील शिक्षणासाठी मुंबईत आलो. आठवीपासूनचं पुढचं शिक्षण डोंगरीच्या जनता हायस्कूलमध्ये झालं. तेव्हा मी माझ्या मामाकडे माझगावला आडवी चाळ येथे राहायचो. मी मुंबईत शिकायला आलो होतो, पण शिक्षणाचा गाडा काही दहावीच्या पुढे गेला नाही. दहावीत नापास झाल्यावर मी शिक्षण सोडून दिलं, पण त्यामुळे पुढे काय करायचं, असा प्रश्न पडला. शिक्षण नसल्याने चांगली नोकरी मिळण्यासारखी नव्हती. काही वर्ष काम शोधण्यात गेली. दामोदर हॉलशी संलग्न असलेल्या सहकारी मनोरंजन मंडळात गेटकीपर म्हणून मुलं हवी होती. कुणीतरी म्हणालं की, तुला काम मिळेल आणि नाटकंपण बघायला मिळतील. म्हणून तिथे गेटकीपर म्हणून कामाला लागलो. ते साल होतं १९८८. तिथे एकदा गेटकीपर म्हणून चिकटलो तो कायमचाच. तेव्हा मी अठरा-वीस वर्षाचा होतो,’ तिरवडेकर त्या प्रवासातला पहिला टप्पा सांगतात.

कोकणी माणूस म्हटल्यावर त्याच्यावर दशावतारी कलेचे संस्कार आपसूकच झालेले असतात. तसे ते तिरवडेकर यांच्यावरही झाले होते. त्यांच्या गावात लहानपणी त्यांनी दशावतारी नाटकं बघितली होती. त्यांचे काका आणि भाऊ हौशी नाटकात काम करत. तिरवडेकरांनीही सातवीत असताना ‘डाकू मानसिंग’ या नाटकात काम केलं होतं. त्यानंतर बॅकस्टेजला छोटी-मोठी कामंही केली. त्यामुळे त्यांना नाटय़कलेचा ब-यापैकी जवळून परिचय होता, पण आपण पुढे कधी महोत्सव भरवू, असं त्यांनाही कधी वाटलं नव्हतं. हे त्यांच्या जीवनात अनपेक्षितपणे घडलं. तिरवडेकर त्याविषयी सांगतात, ‘डी. एल. कोळंबे नावाचा माझा एक मित्र होता, तो शक्ती-तुरा वगैरेचे कार्यक्रम दामोदरला करायचा. तेव्हा काही महोत्सव वगैरे नसायचा. फक्त काही खेळ लावले जायचे. त्याने मला सांगितलं की, तू पण असे कार्यक्रम कर. माझ्याबरोबर पार्टनरशिप कर. तुला आम्ही मदत करू. त्याच्या सांगण्यामुळे मी यात आलो. नमन-खेळ वगैरेचे कार्यक्रम दामोदरमध्ये भरवू लागलो, पण ते केवळ दोन-चार खेळ असायचे. महोत्सव वगैरे नव्हता. महोत्सव भरवायला एक कारण घडलं. १९९३पासून दामोदरला मालवणी जत्रोत्सव भरत होता. तो तीन र्वष चालला. या जत्रोत्सवात दशावतारी नाटकं सादर व्हायची. ती बघायला खूप गर्दी व्हायची. तिकिटांसाठी अक्षरश: मोठी रांग लागायची. १९९५ पासून हा जत्रोत्सव बंद पडला, तेव्हा माझ्या मनात विचार आला की, जत्रोत्सव नाही, पण आपण दशावतारी नाटकांचा महोत्सव भरवला तर? मग मी दशावतारी नाटकवाल्यांना बोलवायला सुरुवात केली. तेव्हा मी शक्ती-तुरा-नमनाचे कार्यक्रम करतच होतो. ही रत्नागिरीतली कला, तेव्हा आपण आपल्या सिंधुदुर्ग जिल्ह्यतील कला सादर करू या, असं माझ्या मनात आलं. त्यानंतर मी दरवर्षी दशावतारी नाटकं बोलावू लागलो आणि आजतागायत त्यात खंड पडलेला नाही.’

अर्थात कुठलाही महोत्सव भरवणं ही साधी गोष्ट नसते. त्याला आर्थिक पाठबळ लागतं. त्यामुळे व्यक्तिगत पातळीवर कुणी असे महोत्सव भरवत नाहीत. एखादी संस्था नाही, तर कंपनीच महोत्सव भरवू शकते. तिरवडेकर यांच्यामागे कुठलीही संस्था किंवा प्रायोजक नव्हते. तरीही आपल्या गावच्या कलेसाठी काहीतरी करायला हवं, या भावनेतून त्यांनी एकहाती हे शिवधनुष्य पेलायला घेतलं. ते म्हणतात, ‘सुरुवातीला आर्थिक गणित जमवताना खूप हाल झाले. दशावतारी नाटक कंपन्यांना इथे बोलवायचं तर त्यांना बिदागी देणं भागच होतं. याशिवाय हॉलचं भाडं, तिकीटछपाई असा बराच खर्च होता. हे पैसे मला माझ्या खिशातूनच काढायला लागायचे. गेटकीपर म्हणून त्या वेळी मला महिन्याला हजार रुपयेही मिळायचे नाहीत.’ त्या वेळी काही लोकांनी केलेली मदत तिरवडेकर यांच्या खूप महत्त्वाची ठरली. ‘दामोदर’चे व्यवस्थापक पाटील, मयूर कदम, सतीश धैर्यवान या लोकांनी वेगवेगळ्या प्रकारे मदत केली. उदाहरणार्थ, ‘दामोदर’चे व्यवस्थापक पाटील यांनी तारखा वगैरे देण्यात सहकार्य केलं. तिरवडेकर यांची तळमळ त्यांना दिसायची. आपल्यातलाच एक सर्वसामान्य माणूस गावच्या कलेसाठी एवढं करतोय, तर आपण त्याला मदत करावी, ही त्यांची भावना असायची.

पहिल्या वर्षी तिरवडेकरांनी चार कंपन्यांना निमंत्रण दिलं होतं. त्यांचे दहा-बारा शो झाले. त्यांना चांगला प्रतिसाद मिळाला. तेव्हा पन्नास, पंचवीस रुपये असे तिकिटांचे दर होते. प्रत्येक नाटकाला पंचवीसेक हजार रुपये गल्ला जमला. त्यातून नाटक कंपन्यांची बिदागी, थिएटर भाडं, इतर खर्च जाता त्यांना थोडेफार पैसे मिळाले. दशावतारी नाटक करणा-या आठ कंपन्या सिंधुदुर्ग येथील आहेत. त्यांच्यापैकी महोत्सवाच्या तारखांना ज्या उपलब्ध असतात, त्यांना तिरवडेकर बोलावतात. गेल्या एकोणीस वर्षात तसे मोचेमाडकर, वालावलकर, कलेश्वर, आजगावकर अशा सगळ्याच कंपन्यांनी महोत्सवात नाटकं सादर केलेली आहेत. तिरवडेकर यांच्यावर या नाटक कंपन्यांच्या मालकांचा इतका विश्वास आहे की, ते एका फोनवर महोत्सवासाठी मुंबईत येतात. अ‍ॅडव्हान्स वगैरेंचीही मागणी करत नाहीत. तसंच त्यांना कितीही बिदागी दिली तरी विचारत नाहीत. अनेक जण तर दिलेलं पाकीट उघडूनही बघत नाहीत.

तिरवडेकर सांगतात, ‘या नाटक कंपन्यांना मला फार पैसे देता येत नाहीत. इतकी र्वष मी त्यांना चार-पाच हजार रुपयेच देत होतो. यंदाच मी त्यांना अकरा हजार रुपयांचं पाकीट दिलं. या नाटक कपंन्यांचा मुंबईत येण्या-जाण्याचा, राहण्याचा बराच खर्च येतो, पण अमुक पैसे दिले म्हणून कंपनीचे मालक कधी माझ्याकडे तक्रार करत नाहीत. कारण मी हे सगळं एकटय़ाच्या जीवावर करतोय, याची त्यांनाही कल्पना आहे.’ साधारणपणे दिवाळीच्या सुमारास तिरवडेकर हा महोत्सव भरवतात. कारण त्या वेळी नाटक कंपन्यांकडे वेळ असतो. नंतर एकदा जत्रांचा मोसम सुरू झाला की, त्यांना सवड नसते. असं असलं तरी तिरवडेकरांनी एकदा होळीच्या काळातही महोत्सव भरवला होता. किती कंपन्या नाटकं सादर करणार आहेत, यावर महोत्सव किती दिवस चालणार आहे, हे अवलंबून असतं. कधी तो चार दिवसांचा असतो, कधी आठ, तर कधी दहा. दरवर्षी महोत्सवात नवी नाटकं दाखवली जातात. त्यांची निवड तिरवडेकर स्वत:च करतात. कधी कंपनीला अमुक नाटक हवं, असं सांगतात.

हा महोत्सव भरवताना तिरवडेकरांना अनेक बरे-वाईट अनुभव आले. सुरुवातीला त्यांना अनेक जणांकडून असं ऐकायला मिळायचं की, कशाला नको ते धंदे करतोस? एक तर तुझी गेटकीपरची नोकरी, त्यात महोत्सव वगैरे करून कमाई त्यात कशाला घालवतोस? तिरवडेकरांनी त्यांच्याकडे कधीच लक्ष दिलं नाही. त्यांचं महोत्सव भरवणं लोकांच्या दृष्टीने अव्यवहार्य असलं तरी तिरवडेकर फायद्या-तोटय़ाचा कधीच विचार करत नाहीत. ‘आजही डोअरकीपर म्हणून माझी महिन्याला साडेतीन-चार हजारांची कमाई होते. म्हणून मी इतर लहानसहान काम करत असतो. त्यातून थोडेफार पैसे सुटतात. महोत्सवातून कधी दोन-चार हजार सुटतात, तर कधी खिशातलेच घालायला लागतात. तरीही मी निव्वळ कलेसाठी हे करतो. ही कला पाहायला येणारे खूप आहेत, पण आता अनेक ठिकाणी मालवणी जत्रा भरू लागल्यात. तिथे दशावतारी नाटकंही दाखवली जातात, तीही खुल्या मैदानात. त्यामुळे पूर्वीसारखे लोक ही नाटकं बघायला परळला येत नाहीत. त्याचा फटका बसतो. गेल्या वर्षी मात्र महोत्सवाला चांगला प्रतिसाद मिळाला आणि मला चार-पाच हजार रुपये फायदाही झाला.’ असं ते सांगतात तेव्हा त्यात हिशेबीपणा अजिबात नसतो.

२००९ साली तिरवडेकरांनी परळऐवजी भांडुपला महोत्सव भरवला होता, पण त्यात त्यांना जबर नुकसान सहन करावं लागलं. ‘परळ सोडून मी दुसरीकडे कुठेच महोत्सव घेतला नव्हता. पण भांडुपला कोकणातील लोकांची बरीच लोकसंख्या असल्याने तिथे महोत्सव करून बघूया, विचाराने मी त्या वर्षी तो तिथे भरवला. तो खुल्या मैदानात होता, पण मला वेळेचं गणित कळलं नाही. तो खुल्या मैदानात असल्याने नाटकं लवकर म्हणजे साडेसात वाजता सुरू करून दहा-साडेदहा वाजेपर्यंत बंद करावी लागायची. भांडुपला राहणारा माणूस एवढय़ा लवकर कामावरून परत येतच नाही. त्यामुळे नाटकांना गर्दी जमली नाही आणि माझं तीस-पस्तीस हजारांचं नुकसान झालं. त्याचं मला खूप वाईट वाटलं. त्यानंतर मी पुन्हा परळलाच महोत्सव भरवला.’ तिरवडेकर आपल्या कटू अनुभवाबद्दल सांगत होते.

मच्छिंद्र कांबळी, राजा मयेकर, अनिल गवस, अप्पा घाडी यांच्यासारख्यांनी त्यांना प्रोत्साहनही दिलं, पण तिरवडेकर यांच्या घरच्यांचा त्यांच्या या उपक्रमाला किती पाठिंबा असतो? विशेष गोष्ट अशी की, त्यांच्या पत्नी दशावतारी महोत्सव बघायला एकदाही आलेल्या नाहीत. ‘तिचा या सगळ्याला पाठिंबा नसला तरी विरोधही नाही. कारण तिला ठाऊक आहे की, मी एकदा करायचं असं ठरवलं की, मी ते करणारच. चांगली नोकरी धरा, असं मात्र ती मला सतत सांगत असते. माझ्या आठ वर्षाच्या मुलीला मात्र नाटकं बघायला आवडतात. ती मला सारखं सांगत असते की, बाबा मला नाटकं बघायला घेऊन चला.’ असं तिरवडेकर सांगतात. गेली सतरा वर्ष तिरवडेकर एकटय़ाने हा महोत्सव भरवत आहेत. यासाठी करावी लागणारी खर्चाची हातमिळवणी पाहून ते दर दिवाळीला ते ठरवतात की, यंदा हा शेवटचा महोत्सव, पण दरवर्षी दिवाळी आली की, त्यांची ऊर्मी उफाळून येते आणि मग नाटक कंपन्यांना फोन सुरू होतात. त्यांची ही ऊर्मी म्हणजे लोकरंगभूमीची निव्र्याज सेवा आहे.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments

राजेंद्र डोरले on सोरायसिस बरा होऊ शकतो!!
राजेंद्र डोरले on सोरायसिस बरा होऊ शकतो!!
मुकुंद बालाजी जाधव on हळद शेती करूया; श्रीमंत होऊया!
हेमंत तुळशीराम म्हस्के. on विकासाची नवी संधी : बटेर पालन
राजेश सावंत on वा रे सत्ताधीश
उढाणे अमोल दिनकर on विधान परिषद प्रश्नोत्तरे
राम आप्पा यमगर on संपर्क
कमलकांत देशमुख on .. तर तक्रार कुठे करायची?
Harshada maruti kulkarni on संदेसे आते थे..
शिवाजी वटकर on कविता म्हणजे काय?
Deepti jadhav on संपर्क
बाळासाहेब सुखदेव बो-हाडे on घरच्या घरी फायदेशीर व्यवसाय
राज कालापाड on कविता म्हणजे काय?
अमोल वसंतराव कुर्जेकर रा ,मंगलादेवी ता . नेर .जि . यवतमाळ on संपर्क
तुळशीदास धांडे on घराचं नामकरण..
Kunal Someshwar Kamble on भारत बंदला हिंसक वळण- मध्य प्रदेशातील ग्वालिअर आणि मुरैना येथे झालेल्या हिंसाचारात ४ जणांचा मृत्यू, मध्य प्रदेशमधील मुरैना येथे एका युवकाचा मृत्यू; राज्यातील काही भागांमध्ये संचारबंदी, ग्वाल्हेरमध्ये झालेल्या हिंसाचारात १९ जखमी, दोघांची प्रकृती चिंताजनक, राजस्थानमधील बाडमेरमध्ये आंदोलनकर्त्यांनी वाहनांना आग लावली. मध्य प्रदेश, राजस्थानमधील काही जिल्ह्यांमध्ये इंटरनेट सेवा उद्या सायंकाळपर्यंत बंद, मेरठमध्ये बंदला हिंसक वळण; आंदोलनकर्त्यांनी वाहनांना आग लावली, नागपुरमध्ये आंदोलकांनी इंदोरा चौकात बसला आग लावली, जालना येथे दलित संघटनांनी पुकारलेल्या भारत बंद दरम्यान अंबड चौफुलीजवळ एसटीसह एका जीपच्या काचा फोडल्या.
बाळासाहेब सिताराम धुमाळ on आमच्या बद्दल
नवनाथ विष्णू म्हेञे on अपंगांच्या नावाने..
स्वप्नील चीचोलकर on शाळेच्या सुखद आठवणी
सुशांत सुरणकर on अभिजात भाषा
Sangam polkamwad on आळशी मांजर
Sawle Dnyaneshvar motiram sawal on सर्वश्रेष्ठ देहदान
आळंदे रघुनाथ शंकर. मु. पो. ता. राधानगरी (कोल्हापुर) on शिक्षकांचे पगार होणार ‘ऑफलाईन’
santosh shingade on संपर्क
PRASHANT B SONTAKKE on संपर्क
Vinayak Sarvanje on संपर्क
Rohit Jadhav on संपर्क
श्रीकांत ओक, उर्फ ओक काका सिंहगड रोड, पर्वती, पुणे-30 on प्राचीन गोंडवन महाखंडाचे कोडे उलगडले
दत्ताराम प्रकाश गोरीवले on दृष्टिहिनांची काठी तंत्रज्ञान
ravindra gawade on संपर्क
..प्रकाश जोशी on तेहतीस कोटी देव कोणते?
..प्रकाश जोशी on तेहतीस कोटी देव कोणते?
प्रा. विठ्ठलराव भि. ख्याडे (बारामती) on भटक्या कुत्र्यांची दहशत कायम
शिवाजी उत्तमराव पवार on सदाभाऊंची ‘रयत क्रांती संघटना’
Vitthalrao B. Khyade on संपर्क
Adinath Kinge on दगडफूल
महाराष्ट्र डिजिटल सेवा केंद्र on हेल्पलाइन
Vitthalrao B. Khyade on संपर्क
Vitthalrao B. Khyade on संपर्क
Narendra rathod on Aashish Kataria
Yogesh Bhati on भयाचे भूत..
Rahul on E-Book
Satish Pakhre on NEW LIVE SCORECARD 1
जितेंद्र शांताराम म्हात्रे on उत्तम मार्गदर्शन गरजेचे
SALMAN KHAN on संपर्क
विवेक प्रदिप भोसले on नेमबाजी प्रशिक्षण
Uday Nagargoje on ५१ मध्ये ७
vikas mayekar on मूक मोर्चा
अशोक भेके on RSS NEWS
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
भाई, लय भारी!!! भाई जोरात, बाकी सगळे भ्रमात!!!!! on चिपळुणातील राष्ट्रवादीचे सर्वाधिकार रमेश कदम यांच्याकडे!
अशोक भेके on महात्मा…
अशोक जी मांजरे on संपर्क
कुवर सुनिल वेच्या on सातबारा : आपल्या मोबाईलमध्ये..
अशोक भेके on आमच्या बद्दल
अशोक भेके on संपर्क
mahesh kadam on रामघळ
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
KVRaman on Advertise with us
KVRaman on Advertise with us
श्रीकांत धर्माळे on दातेगड ऊर्फ सुंदरगड
भारती बिबिकर on भूरीभद्रेचे परोपकार
LAXMAN NAMADEV GAVADE on आमच्या बद्दल
शहाजी भोसले on प्रचितगडाची प्रचिती
Amit Avikant Jadhav on आमच्या बद्दल
DATTATRAY KADAM PLEASE GIVE AHOME TO GIREENI KAMGAR EMERJENCY on घरांची ९ लाख किंमत कामगार भरणार कुठून?
SAMBHAJI BHOITE on अनुभव
भारती बिबिकर on भुजंगासन
भारती बिबिकर on एकटेपणाची सल
भारती बिबिकर on वास्तवादी अभिनेता
गजानन किशनराव पिंपळगावकर on अपंगांच्या नावाने..
rajesh on संपर्क
Mahesh on संपर्क
सौ. अनिता पाटील on उद्योग करायचाय, पण कोणता?
anil rangankar on फसवणूक
Uday Tayshete on भीषण आग..
bipin b bagwe on आज टिप ऽऽर!
सुनिल गुरव on Live Score Card
राजेश पां मालवणकर. on दत्तकांचे अनाथालय!
राजेश पां मालवणकर. on दत्तकांचे अनाथालय!
श्याम कुवळेकर on पैसा झाला मोठा!
sachin jawanjal on संपर्क
Siddhartha Patil on संपर्क
रविंद्र सोनवणे on पाण्याचा वापर जरा जपून..
रविंद्र सोनवणे on पाण्याचा वापर जरा जपून..
भारतीय शस्त्रे हा ऍक मुलभुत पाÀ€à¤¯à¤¾ आहे on भारतीय संरक्षण सिद्धता मजबूत
विजय कुडतरकर on माझी आई
ऋषिकेश पवार on थांबा, २५ वर्षे!
राम मनजुळे on वाँटेड बायको नंबर १
chandrakant raulwar on बोलबच्चन मोदी
विद्याधर पोखरकर on आविष्कार शोधणार नाटककार!
anil surwase on संपर्क
अभिमन्यू यशवंत अळतेकर on मुस्लिम असल्याने नोकरी नाकारली
anil rangankar on वैशाख वणवा
prabhakar pawar on आजोळचे दिवस
rajesh on संपर्क
leenal gawade on संपर्क
anil rangankar on कचरा नकोच!
Trupti Rane on मनातलं
श्री. दत्तात्रेय मस्के on संपर्क
भास्करराव यमनाजी नरसाळे on शिवसेनेवर कसा विश्वास ठेवायचा?
Trupti Rane on मनातलं
Prachi K on मनातलं
मुबादेवी दागीना बाज़ार एसोसिएशन on उत्सवांतील गोंगाट थंडावणार!
SHRADDHA on मनातलं
Rajeev Atmaram Rale on पारधीचे पोस्त
Trupti Rane on मनातलं
Trupti Rane on मनातलं
rajani kulkarni on मनातलं
rohini joshi on मनातलं
rajesh on संपर्क
Ganesh Shetgaonkar on संपर्क
Suhas Ramchandra Keer on खाकीला डाग!
Shubhangi bhargave on अच्छा लगता है
Ajay Godbole on Prahaar Smartkey Solution
गणेश शिवराम घाणेकर on रघुराम राजन ‘गव्हर्नर ऑफ इयर’
पुंडलिक कोलम्बकर on आमच्या बद्दल
Paresh baba on सिगारेट
raghunath pawar on Prahaar Smartkey Solution
चंद्रशेखर दत्तात्रय पिलाणे on संस्कृतीचे भक्कम शिलेदार वीरगळ
भात मळणी मशिन on भातझोडणी झाली सोपी
rahul on गु-हाळ
mandaar gawde on जिंकणारच!
Apurva Oka on पाणी
नीलेश यशवंत केळकर . on होय, माझा पराभव झाला!
Chitra Bapat on पाणी
Nitin Shrikant Parab on जिंकणारच!
SANDIP PASHTE on जिंकणारच!
Suhas Ramchandra Keer on चमकेशगिरी
अर्चना तेलोरे on जीवघेणा आगाऊपणा
प्रथमेश मिलिंद कुलकर्णी on रुपक त्रिपुरारी पौर्णिमेचे
Reena patil on दहीहंडी
हेमंतकुमार दिक्षित on वैरीण वाटे टेप
Siddhesh T. Bavkar on वाघ तो वाघच
विद्याधर बबन पोखरकर on पाऊस हसतो आहे!
Sachin Ambadas Dabhade on स‘माज’
दिनेश गांवकर/विजय भालेकर on माझ्या जन्मभूमीतच माझा पराभव!
Prakash Dalvi on विजय सलामी
#‎प्रहारन्यूज‬ Sabse FAST NEWS on एक रुपयात पाणी
madhuri onkar vartale on नाच रे मोरा…
मनोज कापडे on फॅमिली फार्मिग
dattaram gandhare on रेल्वे ठप्प
JAIDEEP SAWANT on “सिंग साहब
Sunil Patil on ऊस पेटला
किशोर कुलकराणी on साक्षरता ‘म मराठी’ची!
madhuri vartale on पेन स्टॅण्ड
प्रा. बालाजी शिंदे ,नेरूळ on श्रीलंकेत उभारणार डॉ. आंबेडकर भवन
प्रबोध मधुकर माणगावकर, कोलशेत, ठाणे on हॅटट्रिक करणार!
कमलाकर दत्तात्रेय गुर्जर on कोकण रेल्वेचे डबे वाढवा!
कमलाकर गुर्जर, कळवा on भाजीविक्रीत दलाल नकोत !
कमलाकर गुर्जर, कळवा on मरण स्वस्त! जगणे महाग!!
Dinesh Dhanawade on आनंदाची चाळ
प्राची गुर्जर, कळवा on जबाबदारी सर्वाची
प्राची गुर्जर, कळवा on ‘राव’डी मागणी!
ज्ञानेश एकनाथराव (नाना) कणसे on ‘राव’डी मागणी!
प्राची गुर्जर, कळवा on शिक्षणाचे वाजले बारा!
राजेश्वरी सावंत on मुसळधार..!..बेहाल..!!
Vinod Raje on महाकुंभ
विकास वि. देशमुख on औषध विक्रेत्यांची मनमानी
दीपक पाटणे on ♥♥ साथ ही तुझी…♥♥
अभिषेक सावंत on ♥♥ साथ ही तुझी…♥♥
तेजस्विनी मोरे on ♥♥ साथ ही तुझी…♥♥
रवींद्र खैरनार on सैतानाचा बाप
एक सांताकृझवासी on एसीपी वसंत ढोबळे यांची बदली
समीर कारखानीस, मुंबई. on दोन भारतीय सैनिकांचा शिरच्छेद
समीर कारखानीस, मुंबई. on …तर परिणाम वाईट होतील
पवनकुमार बंडगर on आता तरी… जागे व्हा!
amit padwal on सुखोई सफर
समीर, मुंबई on कसाब फासावर
प्रहार प्रतिनिधी on ऑस्करची ‘बर्फी’ आंबट